เพลิดเพลินไปกับรสชาติของเค้กและขนมปัง handmade อย่างเต็มอิ่ม! ร้านกาแฟที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดในชลบุรี ‘PINE TREE Coffee Roasters’

PINE TREE Coffee Roasters
เพลิดเพลินไปกับรสชาติของเค้กและขนมปัง handmade อย่างเต็มอิ่ม! ร้านกาแฟที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดในชลบุรี ‘PINE TREE Coffee Roasters’

คะแนนรวม ช่วงราคา

ครั้งนี้ผมมีฉบับเพิ่มเติมครับ
โดยปกติแล้วเราจะแนะนำร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเขตสุขุมวิทของกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการเดินทางครั้งล่าสุดของผม ผมได้มาพบร้านกาแฟที่ค่อนข้างหรูหราแห่งหนึ่ง ผมจึงขอถือโอกาสนี้นำเสนอให้กับคนรักคาเฟ่ทุกท่านครับ

การตกแต่งภายนอก
ด้านหน้าคาเฟ่

‘PINE TREE Coffee Roasters’ เป็นร้านกาแฟบรรยากาศสบาย ๆ ตั้งอยู่ในย่านชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 60 กม. ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท และหากมาจากกรุงเทพฯ จะอยู่เลนตรงข้าม (ฝั่งทะเล) จึงต้องกลับรถครับ ด้านหน้าร้านกาแฟมีที่จอดรถ 2 คัน และมีป้ายระบุลานจอดรถฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ หากคุณอาศัยอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แล้วมีทริปเที่ยวที่พัทยา ที่นี้เป็นจุดพักรถที่ผมแนะนำเลยครับ

ภายในกว้างขว้างมีที่นั่ง 2 ชั้น
การตกแต่งภายในร้าน
ภายในร้านมีการจำหน่ายทั้งเมล็ดกาแฟและเครื่องดริฟกาแฟ
การตกแต่งภายใน
โต๊ะนั่งมีหลากหลายแบบให้ลูกค้าได้เลือก

การตกแต่งภายใน
การตกแต่งภายในเน้นใช้สีเขียวจึงให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ มีต้นไม้มากมายในร้านและของประดับตกแต่งสำหรับคริสต์มาส คาเฟ่แห่งนี้มีสองชั้นและมีที่นั่งมากมาย คุณจึงสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับกาแฟ ขนมปังสดใหม่ และเค้กได้

การตกแต่งภายใน
อาหารและเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย
การตกแต่งภายใน
ขนมปัง เบเกรี่ ที่ทางร้านทำสดให้ตลอด
การตกแต่งภายใน

ออเดอร์ที่สั่งทาน
ผมวางแผนว่าจะซื้อแค่กาแฟและขนมปังเป็นอาหารเช้า แต่เค้กสตรอเบอร์รี่ครีมสดทำให้ผมต้องสั่งแทน มันน่าดึงดูดเกินกว่าจะต้านทาน ในส่วนของขนมปังนั้นมีขนมปังหลากหลายประเภทครับ ทั้งครัวซองต์กับเบคอน ที่ผมสั่ง รวมไปถึงอัลมอนด์ แฮม และชีส ขนมปังธรรมดาก็มีให้ซื้อกลับบ้านและทานที่บ้านได้
ครัวซองต์ที่ผมสั่งทางร้านก็จะอุ่นในเครื่องปิ้งขนมปังก่อนเสิร์ฟ

เมนูอาหารและเครื่องดื่ม
อาหารที่สั่งทานในวันนี้
เมนูอาหาร
ครัวซองต์อบร้อนก่อนเสิร์ฟ
เมนูอาหาร
เค้กสตอเบอร์รี่ครีมสด

รสชาติ
สำหรับผมกาแฟเย็นยังไม่เข้มข้นพอซึ่งผมไม่ชอบเพราะกาแฟยังไม่ขมพอ แต่ก็เมื่อดื่มแล้วก็ค่อนข้างสดชื่นและชอบมัน ครัวซองต์ที่ผ่านการอบมาแล้วมันจึงอุ่นและกรอบด้านนอก แต่ด้านในเคี้ยวหนึบน่าเสียดายที่สตรอเบอร์รี่ที่อยู่ด้านบนไม่หวานเท่าที่ผมคาดไว้ และถึงแม้จะมีสีแดงเข้ม แต่ก็มีรสเปรี้ยวที่เกินความคาดหมายของผม อย่างไรก็ตาม เมื่อผมรู้ว่ามันช่วยเสริมความหวานของครีมและซอสมากยิ่งขึ้น มันก็กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ผมไม่ควรพลาด

การตกแต่งภายใน
ห้องทำขนมปังสดๆ อบร้อนๆ ออกจากเตาเลยค่ะ
การตกแต่งภายในร้าน
บรรยากาศการตกแต่งมุมต่างๆ

จุดที่น่าสังเกต
ด้านหลังของร้านกาแฟเป็นเวิร์คช็อปที่พนักงานทำเค้กด้วยมือ ดังนั้นขนมปังน่าจะเป็นแบบทำมือและอบในร้าน
หลังจากที่ผมสั่ง ผมมองผ่านหน้าต่างและเห็นว่าพวกเขากำลังทำเค้กสตรอเบอร์รี่ซึ่งขายหมดแล้ว ดังนั้นหากคุณในเวลาที่ทางร้านทำขนมปังทัน คุณก็สามารถทานขนมปังอบสดใหม่และเค้กที่ทำสดใหม่ได้

การตกแต่งภายใน
ภายในห้องน้ำ

อย่าพลาดด้านในของโถสุขภัณฑ์ด้วย นี่คือห้องน้ำชาย และโถปัสสาวะเป็นถังเก็บนมขนาดเล็กที่ถูกตัดออกด้านเดียว หรือก็คือถังนั่นเอง และมีต้นไม้สีเขียวมากมายอยู่รอบๆ คาเฟ่ใส่ใจเป็นพิเศษกับการตกแต่งภายใน แม้แต่ห้องน้ำ ซึ่งมักถูกมองข้าม และแน่นอนผมพยายามบอกตัวเองว่าอย่าผ่อนคลายและอยู่นานเกินไป หากอยู่นานเกินไปจะทำให้เกิดความไม่สะดวกแก่ลูกค้ารายต่อไป แน่นอนว่าผมไม่สามารถเข้าห้องน้ำหญิงได้เพราะผมเป็นผู้ชาย ดังนั้นหากคุณเป็นผู้หญิงโปรดมาดูด้วยตาตัวเอง

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านPINE TREE Coffee Roasters
สถานีใกล้เคียง
ที่อยู่54 159 Bang Sai, เมือง Chon Buri 20000
Tel095-241-9491
เวลาทำการ7.00-17.00
URLhttps://www.facebook.com/p/PINE-TREE-Coffee-Roasters-100049460146863/
MAP URLhttps://maps.app.goo.gl/Hw6i9sqimpaqMgQv8
Map

Leave a comment