Sixpresso คาเฟ่เรือนกระจกสไตส์ญี่ปุ่น ย่านอุดมสุข

ีUdomsuk SIXPRESSO
Sixpresso คาเฟ่เรือนกระจกสไตส์ญี่ปุ่น ย่านอุดมสุข

คะแนนรวม ช่วงราคา

สวัสดีค่ะทุกคน เริ่มต้นวันของเดือนมีนาคม เราก็กลับมาพร้อมกับการรีวิวคาเฟ่อีกแล้ว วันนี้คาเฟ่ที่เราจะมารีวิวนั้นก็คือ Sixpresso คาเฟ่ ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้จะมีโครงสร้างที่ดูเป็นเรือนกระจกทั้งร้านแบบสไตส์ญี่ปุ่น มีที่นั่งบริการทั้งในและนอกร้าน รวมถึงมีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกมากมาย ในราคาที่ไม่แพงด้วยค่ะ

การตกแต่งภายนอก
Sixpresso คาเฟ่ที่มีโครงสร้างแบบเรือนกระจกสไตส์ญีปุ่น

มองภายนอกอาจจะดูว่าคาเฟ่มีขนาดเล็ก แต่เมื่อเดินเข้าไปข้างในแล้ว โต๊ะที่นั่งภายในร้านค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เอาหล่ะเรามาดูกันว่่าภายในร้านจะมีมุมสวยๆในเราได้ถ่ายรูปกันเยอะขนาดไหน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในร้านก็จะเจอกับเค้าร์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและเบเกอรี่เลย ซึ่งเมนูเค้กและเบเกอรี่ของทางร้าน มีให้เลือกหลากหลายมากๆแล้วก็หอมกลิ่นกาแฟ และ เบเกอรี่มากๆด้วย

เค้าร์เตอร์
เค้าร์เตอร์สั่งอาหาร
เมนูเบเกอรี่
เมนูของหวานมีทั้งเค้กและครัวซองค์
เมนูเบเกอรี่
ครัวซองค์ไส้ของคาวก็มีค่ะ

หลังจากสั่งเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินหามุมโต๊ะที่จะรับประทานและเดินหามุมถ่ายรูป ซึ่งก็เริ่มจากมุมที่มีกระจกขนาดใหญ่หือจะเรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางคาเฟ่เลยก็ว่าได้เพราะมุมนี้เหมาะกับการมานั่งทำงานที่ให้แสงสว่างเพียงพอ หรือจะมานั่งถ่ายรูปสวยๆก็ยิ่งดี นอกจากถ่ายมุมซิกเนเจอร์แล้ว เราก็ยังเก็บมุมอื่นๆมาฝากเพื่อนๆกัน

การตกแต่งภายในร้าน
การตกแต่งจะเน้นสีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเป็นสีน้ำตาล
การตกแต่งภายใน
มุมนี้จะมีพวงเมล็ดกาแฟมาเป็นพร็อพให้ถ่ายรูป
มุมถ่ายเค้าร์เตอร์สวยๆ
การตกแต่งภานนอกร้าน
โซนนั่งดื่มข้างนอก

หลังจากถ่ายรูปมุมสวยๆสมใจแล้ว ก็กลับมานั่งรอเครื่องดื่มและเบเกอรี่กันที่โต๊ะ รอได้ 10 นาที เครื่องดื่มและเบเกอรี่ก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะแล้วค่ะ โดยเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่เราสั่งมาอย่างแรกก็คือ

อเมริกาโน่ร้อน

การเสิร์ฟอเมริกาโน่ร้อนแก้วนี้ก็จะมาเสิร์ฟพร้อมกับน้ำ(ที่เราเดาว่าน่าจะเป็นน้ำแอปเปิ้ล) โดยส่วนตัวเราไม่ได้ดื่มเอง แต่เพื่อนที่ดื่มนั่น บอกว่าเมล็ดกาแฟของคาเฟ่แห่งนี้ค่อนข้างหอม อร่อยทีเดียว มาต่ออย่างที่ 2-4ที่เราสั่งเองดื่มเองและรับประทานเองนั้นก็คือ

เครื่องดื่ม
ลาเต้ นมอัลมอนล์

เครื่องดื่มที่เราสั่งนั้นก็คือ ลาเต้ใส่นมอัลมอลน์หวานน้อย อยากบอกว่าร้านใส่กาแฟมาให้จุกๆเลย แก้วใบใหญ่มากเช่นกัน ในส่วนของรสชาติ เราว่าทางร้านใช้เมล็ดกาแฟเร็ดดีถึงดีมาก เนื่องจากกลิ่นกาแฟหอมมากและพนักงานก็ชงกาแฟแก้วนี้ออกมาได้ลงตัวมากๆ ไม่ขมและหวานจนเกินไป ถือว่าแก้วนี้ผ่านค่ะ มาต่อกันที่เค้กที่เราสั่งนั้นก็คือ

เค้ก
บลูเบอรี่ชีส พาย

ขนมที่เราเลือกมาทานกับกาแฟอย่างแรกก็คือ บลูเบอรี่ชีส พายที่สามารถเลือกได้ว่าจะทานแบบร้อนหรือเย็น แต่เราเลือกทานแบบเย็นก็อร่อยค่ะ บลูเบอรี่ตัดเปรี้ยวๆตัดเลี่ยนของชีท ในส่วนของพายถ้าไม่ได้ทานแบบร้อนก็จะนิ่มๆค่ะ

มาที่อย่างสุดท้ายก็จะเป็นของคาว คือ

เบเกอรี่
ครัวซองค์แฮมชีส
เบเกอรี่
ครัวซองค์แฮมชีส

อย่างสุดท้าย คือ ครัวซองค์แฮมชีส ที่ก่อนเสิร์ฟทางร้านจะอุ่นร้อนๆมาให้ซึ่งทำให้ความอร่อยเพิ่มขึ้นมาอีก ในส่วนของแป้งก็กรอบๆนุ่มๆเข้ากับแฮมและชีสที่อยู่ข้างใน ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบทานแฮมชีสก็ไม่อยากให้พลาดที่จะสั่งเมื่อมายังคาเฟ่แห่งนี้ค่ะ

สุดท้ายแล้วก็จะมาแนะนำการเดินทางไปยังคาเฟ่แห่งนี้ เพื่อนๆสามารถเดินทางมาได้ 2 แบบ นั้นก็คือ รถส่วนตัว หรือ จะรถไฟฟ้า ลงสถานี อุดมสุข ต่อมอเตอร์ไซค์เข้ามา 20 บาท ซึ่งก็หาร้านง่ายมากค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยมาตลาดอุดมสุขวอคแล้วละก่อน จะเห็นคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ เอาหละก่อนจะจบรีวิวเรา็มีรูปถ่ายหน้าร้านมาฝากด้วย

คาเฟ่
ชื่อร้านโดดเด่นมาก
คาเฟ่
ป้ายตั้งอยู่ทางเข้าร้าน

สำหรับเพื่อนๆคนไหนมาด้วยรถส่วนตัวไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถนะคะ เพราะสามารถจอดานจอดรถของตลาดได้เลย แล้วเดินมายังคาเฟ่ก็จะสะดวกสบายมากๆค่ะ ยังไงวันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ บ๊ายบายยย.

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านSIXPRESSO
สถานีใกล้เคียงีUdomsuk
ที่อยู่ 653/10 ซอยอุดมสุข39/1-41 กรุงเทพมหานคร 10260
Tel +66 97 120 3698
เวลาทำการ07.00-22.00
URLhttps://www.facebook.com/SIXPRESSO-278755486098283/
MAP URLhttps://goo.gl/maps/6Lim25tUGgVg6V2z5
Map

Leave a comment