Lasunya kafe 2 in 1 คาเฟ่และ Co-space working ย่านสมุทรปราการ

Chang Arawon Lasunya Kafe
Lasunya kafe 2 in 1 คาเฟ่และ Co-space working ย่านสมุทรปราการ

คะแนนรวม ช่วงราคา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกันในเดือนแรกของปีใหม่ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? วันนี้เรามีคาเฟ่สไตสแกนดิเนเวียนที่ดัดแปลงครึ่งนึงของโกดังขายโซฟามาทำเป็นคาเฟ่โทนสีขาวสบายตาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้ๆพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการนี้เอง

การเดินทางมายัง Lasunya kafe นั้นก็สามารถเดินทางได้ 2 วิธี คือ รถส่วนตัว หรือ จะนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีช้างเอราวัณ แล้วต่อแท็กซี่มาก็ได้ค่ะ เมื่อเข้ามาในซอยแล้วจะเจอคาเฟ่อยู่ทางด้านขวามือ มีป้ายร้านและป้ายลูกศรบอกที่จอดรถชัดเจน

ตึกสีขาว
เมื่อเลี้ยวเข้ามาในซอยจะเจอตึกสีขาว 3 ชั้นอยู่ทางขวามือ

เมื่อมาถึงคาเฟ่จะเห็นได้ว่าเป็นคาเฟ่ขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น ก็เพราะว่า Lasunya kafe แห่งนี้ ส่วนหนึ่งดัดแปลงจากโรงงานผลิตโซฟามาทำเป็นคาเฟ่ ที่มีบริการ ห้องประชุม สำหรับผู้ที่ต้องารหาที่ประชุมด้วยนั้นเอง โดยในส่วนของชั้นแรก จะเป็นคาเฟ่ ส่วนที่ 2 และ 3 จะเป็นโซนห้องประชุม และ ออฟฟิศ ค่ะ มาถึงลานจอดรถของคาเฟ่กันบ้าง ที่จอดรถคาเฟ่กว้างค่ะ สามารถจอดได้หลาย 10 คัน แต่ว่าก็ยังไม่พอเพียงต่อจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการ (โดยเฉพาะวันเสาร์ )

ทางเข้าคาเฟ่จะติดกับลานจอดรถ
ทางเข้าคาเฟ่จะติดกับลานจอดรถ

ทางเข้าคาเฟ่จะติดกับลานจอดเลยค่ะ เมื่อเข้ามาภายในคาเฟ่แล้วก็จะพบโต๊ะที่นั่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งโต๊ะไม้ ,โซฟา หรือจะเป็นที่นั่งแบบบาร์ทางร้านก็มีบริการ ภายในคาเฟ่โดยรอบจะตกแต่งด้วยกระจกทั้งหมด ทำให้บรรยากาศภายในร้านโปร่งโล่ง สบายตามากๆค่ะ บวกกับการตกแต่งของทางคาเฟ่ที่เน้นแต่งโทนสีขาว และ ภายนอกก็เป็นสวนขนาดย่อมที่มีสีเขียวของต้นไม้ ยิ่งทำให้การมานั่งทำงานที่นี้ลดความเครียดไปได้ระดับนึงเลยค่ะ

การแต่งร้าน
การตกแต่งร้านที่เน้นโทนสีขาว โดยรอบเป็นกระจกเห็นวิวสวนขนาดย่อม
โต๊ะ
โต๊ะนั่งภายในร้านมีให้เลือกหลายแบบตามใจลูกค้าได้เลย

มาต่อกันที่เค้าร์เตอร์สั่งอาหาร เดินเข้ามาในร้านแล้วจะอยู่ทางขวามือ ซึ่งที่เค้าร์เตอร์จะมีตู้ขนมและเบเกอรี่โชว์เลย แต่ในส่วนของเครื่องดื่มและอาหารนั้น สามารุหยิบเมนูมาดูได้เลยค่ะ

เมนูอาหาร
เมนูอาหาร
คาเฟ่มีอาหารหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารอิตาเลียน หรือ อาหาร ไทย

ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม Lasunya kafe ก็มีทั้งอาหารอิตาเลียน และ อาหารไทย หลากหลายมากๆค่ะ ส่วน

เบเกอรี่ก็มีขนมจำพวก เค้กต่างๆ และ ครัวซองค์ค่ะ

เค้าร์เตอร์สั่งอาหาร
เค้าร์เตอร์สั่งอาหาร

หลังจากสั่งอาหารทางพนักงานก็แจ้งว่าเดือนนี้ ทางร้านอาจจะไม่รับชำระเงินเป็นเงินสดยังไงก็ติดตามประกาศทางเพจของร้านได้นะคะ

มุมขายสินค้า
มุมขายสินค้าที่โกดังผลิต

ระหว่างที่สั่งอาหารเสร็จแล้วก็มายืนชมมุมต่างๆของร้าน ก็จะมีมุมที่ขายสินค้าที่ผลิตเองโดยตรงของโกดัง ทั้ง เสื้อ,กระเป๋าต่างๆ และ หมวก แต่เราไม่ได้ดูราคานะคะว่าเท่าไหร่

มุมขายกระเป๋า
มุมขายกระเป๋า

หลังจากถ่ายมุมขายสินเค้าเสร็จแล้วก็มาเลือกโต๊ะนั่งทานอาหารกัน โซนที่เราเลือกนั่งทานอาหารก็จะเป็นโซนโต๊ะบาร์ที่อยู่ติดกับเค้าร์เตอร์เลยค่ะ และอีกเหตุผลที่เราเลือกนั่งบาร์ก็เพราะว่าวิวข้างหน้าเป็นสวนหย่อมที่มองแล้วเพลินตามากๆค่ะ

โซนโต๊ะบาร์
โซนโต๊ะบาร์
วิว
วิวหน้าโซนบาร์

เริ่มหิวกันรึยังคะ? มาดูเมนูอาหารที่เราสั่งมาทานกันดีกว่าค่ะ เริ่มจากเมนูแรกนั้นก็คือ

Spaghetti Bolognese Pork
Spaghetti Bolognese Pork (160)

Spaghetti Bolognese Pork เสริฟเป็นอย่างแรกในถ้วยขนาดกลาง รสชาติของ Spaghetti Bolognese Pork ก็ถือว่ารสชาติดี แต่ก็ไม่ได้เซอร์ไพร์ทค่ะ มาต่อกันอีกเมนูดีกว่านั้นก็คือ Fried Shrimp and Chips 

Fried Shrimp and Chips
Fried Shrimp and Chips (270)

Fried Shrimp and Chips ถือว่าเป็นเมนูที่เซอร์ไพร์ทมากสำหรับ ไม่ว่าจะเป็นตัว tartar sauce หรือ เฟรนช์ฟรายส์ก็ตาม เฟรนช์ฟรายส์ของทางร้านทอดกรอบ อร่อยมากๆค่ะ และยิ่งทางจิ้มกับ tartar sauce ด้วยแล้ว ลงตัวมากๆค่ะ แต่ถ้าถามในส่วนของราคาก็ค่อนข้างสูง แต่ถือว่าโอเคกับรสชาติมากๆค่ะ

สุดท้ายก่อนจาก ก็ขอพูดถึงรายละเอียด เกี่ยวกับห้องประชุมที่ Lasunya kafe ให้บริการ เพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถโทรถามค่าบริการกับทางคาเฟ่ได้เลยนะคะ หรือ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากเปลี่ยนที่นั่งทำงาน เราก็ขอแนะนำLasunya kafe อีกหนึ่งที่นะคะ เพราะสถานที่โปร่งโล่งสบาย มีบริการทั้งอาหารคาวและหวาน พร้อมทั้งติดกับ BTS หรือ ขับรถมาก็มีที่จอดรถบริการ รวมถึงอินเตอร์เน็ต wi-fi น้ำดื่ม หรือ ห้องน้ำก็มีบริการครบค่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ กลับมาพบกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายยย.

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านLasunya Kafe
สถานีใกล้เคียงChang Arawon
ที่อยู่259 Bang Duan, Mueang Samut Prakan District, Samut Prakan 10270
Tel 095 943 1463
เวลาทำการ10.00-20.00
URLhttps://www.facebook.com/lasunyakafe/
MAP URLhttps://goo.gl/maps/yAnoqD93RazWW3R2A
Map

Leave a comment