Nita.bakeandbrew cafe คาเฟ่ที่คนรักชาเขียวหลงรักย่านปุณวิถี

Punnavithi Nita.bakeandbrew
Nita.bakeandbrew cafe คาเฟ่ที่คนรักชาเขียวหลงรักย่านปุณวิถี

คะแนนรวม ช่วงราคา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก่อนอื่นเลยขอพูดคำว่า Merry Christmas and Happy New Year 2023 ค่าาา ส่งท้ายปีนี้เราก็มาพร้อมกับคาเฟ่น่ารักๆที่ตกแต่งสไตส์มินิมอล มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ และใกล้บีทีเอสด้วยค่ะ คาเฟ่แห่งนี้ มีชื่อว่า Nita.bakeandbrew cafe‘ นั้นเอง โดยวันที่เรามาก็ตรงกับเทศกาล Christmas พอดี ซึ่งทางร้านก็ตกแต่งร้านได้น่ารักมากๆเลยค่ะ เรามาเริ่มจากภายนอกของร้านเลย

ประตูทางเข้าร้านตกแต่งด้วยต้นคริสตร์มัสน่ารักมากๆ
ประตูทางเข้าร้านตกแต่งด้วยต้นคริสตร์มัสน่ารักมากๆ

ทางคาเฟ่มีบริการที่นั่งทั้งข้างนอกและห้องแอร์ค่ะ เมื่อเดินทางมาถึงร้านก็จะพบกับต้นคริสตร์มัสต้นเล็กรอต้อนรับทั้ง 2 ฝั่งเลยและเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบการตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สกอบอุ่นมากๆ เพราะโทนสีที่ใช้ตกแต่งภายในร้านจะเน้นเป็นสีสว่างทั้งหมด และสิ่งที่เราชอบที่สุดก็คือการต้นแต่งรอบๆร้านเป็นตรีมคิสตร์มัสทั้งหมดเลย

เค้าร์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและเค้ก
เค้าร์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและเค้ก

ก่อนจะหาที่นั่งเราก็มาสั่งเครื่องดื่มและเค้กกันก่อนเลย โดยเริ่มจากเครื่องดื่มของทางร้าน เมนูส่วนใหญ่จะเป็นชาเขียวเกือบทั้งหมด ถ้าคนไม่รู็ว่าชาเขียวแต่ละเมนูแตกต่างกันอย่างไร(แบบเรา)ก็สามารถสอบถามน้องๆพนักงานได้ค่ะ พนักงานที่นี้น่ารักมากๆให้คำแนะนำดีมากๆ นอกจากเครื่องดื่มที่ส่วนมากจะเน้นไปทางชาเขียวแล้ว เค้กของทางร้านก็จะเน้นเป็นชาเขียวเช่นกันค่ะ

เมนูเครื่องดื่ม
เมนูเครื่องดื่ม

ในส่วนของเมนูเค้กจะมีอยู่ในกระจกอยู่ข้างเค้าร์เตอร์ค่ะ มีหลากหลายมากๆค่ะ มาเรามาดูเมนูที่เราเลือกกันเลยดีกว่า ในส่วของเครื่องดื่มที่เลือกก็คือ Latte Fukuoka Matcha ทานคู่กับเค้ก Banoffee Shizuoka Matcha

เครื่องดื่มและเค้ก
Latte Fukuoka Matcha (150) และ เค้ก Banoffee Shizuoka Matcha (160)

ก่อนที่เราจะเลือกทั้ง 2 เมนูนี้ น้องพนักงานใให้คำแนะนำว่า Latte Fukuoka Matcha จะให้รสชาติขมและนุ่มในแก้วเดียวกัน ในส่วนของเค้ก Banoffee Shizuoka Matcha ก็จะตัดรสชาติของเครื่องดื่มค่ะ หลักจากออเดอร์เสร็จแล้วก็เราเดินถ่ายรูปร้านรอค่ะ อยากบอกว่าประทับใจการตกแต่งของทางร้านมากๆค่ะ โดยเฉพาtมุมต้นคริสตร์มัส และขั้นตกแต่งที่แม้จะเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแต่ทางร้านก็ไม่มองข้ามค่ะ

ต้นคริสตร์มัส
ต้นคริสตร์มัสที่ตั้งไว้ที่มุมของร้านเพื่อเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ
โต๊ะนั่งทานเครื่องดื่มและขนม
มุมถ่ายรูปสวยๆได้รอบร้าน
โต๊ะนั่งทานเครื่องดื่มและอาหาร
โต๊ะไม้ก็ถูกตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศในร้าน

และแล้วก็ถึงเวลารับเครื่องดื่มและเค้กแล้วค่ะ พอเดินไปจะรับเครื่องดื่มก็ถ่ายรูปมุมสวยๆมาได้อีกมุมนึง

มุมรับออร์เดอร์
มุมรับออร์เดอร์

หลังจากได้เครื่องดื่มและเค้กมาแล้ว ก็ไม่รอช้าลงมือทานทันทีเลยค่ะ เริ่มจาก Latte Fukuoka Matcha ก่อนเลย เมื่อดื่มเข้าไปแล้ว ความรู้สึกแรกก็คือ อร่อยค่ะ อร่อยมากเป็นชาเขียวที่ไม่หวานมาก รสชาตินุ่มแบบที่น้องพนักงานแนะนำเลย ในส่วนของ Banoffee Shizuoka Matcha ก็ตกแต่งเข้ากับตรีมคริสตร์มัสเหมือนกันนะคะ ด้วยแคนดี้รูปดาวสีทองท็อปบนหน้าเค้ก น่ารักมากๆๆๆ แต่รสชาติจะเป็นยังไงงั้น ต้องมาลองกันเลย

เค้ก
Banoffee Shizuoka Matcha

รสชาติของ Banoffee Shizuoka Matcha คำแรกเมื่อตักเข้าปาก คือ อร่อยไม่หวานและไม่ขมกลิ่นขาเขีนวมากเกินไป ถึงแม้ไส้ข้างในจะเป็นครีมชาเขียวและท้อปด้วยครีมข้างบน ก็ไม่ทำให้เค้กชิ้นนี้มีรสชาติหวานเกินไปหรือขมเกินไปเลยค่ะ เมื่อตักจนถึงคุกกี้ช็อคโกแล๊ตข้างล่างก็ทำให้มีรสชาติไปอีกแบบ แต่โดยรวมแล้วอร่อยค่ะ ยิ่งกินคู่กับเครื่องดื่มยิ่งทำให้กินได้เรื่อยๆเลยค่ะ

หลังจากกินเสร็จแล้วก็ขอเดินย่อยด้วยการถ่ายภาพโซนด้านนอกมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

โซนนั่งด้านนอก
โซนนั่งด้านนอก
โซนถ่ายรูป
มุมถ่ายรูปสวยๆ

โดยรวมแล้วประทับใจคาเฟ่แห่งนี้มากๆค่ะ ทั้งการบริการของพนักงานและอาหาร เครื่องดื่ม เราแนะนำถ้าเพื่อนๆมีโอกาสมาก็มากันนะคะ บรรยากาศภายในร้านสงบ เหมาะสำหรับนัดเพื่อนๆหรือคนรักมาถ่ายรูปสวยๆกัน หรือจะนัดมาประชุมงานกันก็สะดวกดีค่ะ เพราะที่ร้านมีบริการที่จอดรถกว้างขวางและ wifi ฟรี ครบครั้นเลยค่ะ

การเดินทางมายัง Nita.bakeandbrew cafe ก็สามารถมาได้ทั้ง 2 แบบ คือ รถไฟฟ้าลงสถานี ปุณวิถี ต่อมอไซค์เข้ามา ปุณวิถีซอย 11 ก็ถึงร้านแล้วค่ะ หรือจะขับรถมาเองก็สะดวกสบายมากๆค่ะ

ด้านหน้าคาเฟ่
ด้านหน้าคาเฟ่

จะรู้ได้อย่างไรว่าถึงคาเฟ่แล้ว นี้เลยค่ะ ทั้งตึกสีขาวนี้คือพื้นที่ของคาเฟ่ทั้งหมดค่ะ โดยลานจอดรถจะอยู่ด้านข้างของคาเฟ่ ถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นคนรักชาเขียวก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเลยนะคะ

สุดท้ายแล้ววันนี้ขอตัวปก่อน กลับมาพบกันปีหน้า 2566 นะคะ บ๊ายบายยย.

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านNita.bakeandbrew
สถานีใกล้เคียงPunnavithi
ที่อยู่11 Punna Withi 11 Alley, Bang Chak, Phra Khanong, Bangkok 10260
Tel094 596 5639
เวลาทำการ8.00-17.00
URLhttps://m.facebook.com/nita.bakeandbrew/
MAP URLhttps://goo.gl/maps/w8BJwGgNxoZRPa9m7
Map

Leave a comment