Ryoku Cafe สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติ บรรยากาศสงบในสไตล์ Modern Glasshouse

Phrom Phong Ryoku Cafe
Ryoku Cafe สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติ บรรยากาศสงบในสไตล์ Modern Glasshouse

คะแนนรวม ช่วงราคา

ต้นไม้ใกล้ทางเข้าร้านกาแฟ
ทางเข้าร้านกาแฟ

สวัสดีค่ะทุกคน คิดถึงกันบ้างมั๊ยค่ะ เดือนนี้เราขอต้อนรับทุกคนสู่คาเฟ่แห่งใหม่อีกที่ ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนพ.ย. ปี 2563 กันค่าาาา

บรรยากาศอบอวลไปด้วยความเขียวขจีของแมกไม้ นานาพันธุ
บรรยากาศอบอวลไปด้วยความเขียวขจีของแมกไม้ นานาพันธุ์

ร้านนี้ตั้งอยู่สุดซอยสุขุมวิท 35 บรรยากาศรื่นรมย์มากตั้งแต่ปากทางเข้าประตู แบบสไตล์บ้าน Modern Glasshouse สีขาวแสนสบายตา Muya เชื่อว่าคาเฟ่ที่นี่เป็นแบบคาเฟ่ในฝันของใครอีกหลายคน

เราชอบบรรยากาศแบบนี้มาก ๆ ลักษณะเป็นบ้านโปร่งสีขาวที่รับแสงและเงาสวย ตั้งอยู่ใจกลางย่านเมืองกรุงเทพฯ …เราขอแนะนำเลยว่าถ้าใครถ่ายรูปร้านนี้แล้วโพสต์ลง Facebook ก็จะได้รับกด “LIKE!” กันเยอะมาก ว่ามั๊ยคะทุกคน

เคาน์เตอร์ร้านกาแฟ
ภายในร้านกาแฟ

Ryoku Cafe เกิดจากบรรดาเพื่อน ๆ ที่ชอบร้านสไตล์คาเฟ่เหมือนกัน และมีเพื่อนเป็นเชฟชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ในการทำ Souffle Pancake ซึ่งเป็นสูตรมาจากโอซาก้า ใครที่อยากทานต้องแวะมาลองทานกันดูค่ะ

เก้าอี้และกระถางต้นไม้
อีกมุมสวย ๆ ของบริเวณร้านชั้นล่าง
ต้นไม้ใหญ่ภายในร้าน

บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบแนวผสมผสาน Cafe & Bistro เพื่อน ๆ หลายคนเคยได้ยินคำว่า Bistro หรือ Bistrot (ต้นกำเนิดมาจากกรุงปารีส) เป็นแนวร้านที่เน้นการตกแต่ง บรรยากาศสบายๆ นั่งคุยเพลินๆ ซึ่งอาจจะมีสไตล์แตกต่างกันไป โต๊ะจัดวางแบบมีพื้นที่ส่วนตัวให้ลูกค้า ที่นี่เค้ายังมีพื้นที่ชั้นสองให้บริการอีกด้วยนะค่ะ

แต่ตอนนี้….. ได้เวลาไปหม่ำกันแล้วจ้าาาาา

อาหารอิตาลีเส้นยาว
Caramel Popcorn Frappe
Caramel Popcorn Frappe (175 บาท)

รสชาตินุ่ม ๆ หวานเบา ๆ กับคาราเมลปั่นนมพร้อมกับข้าวโพดป๊อปคอร์น Caramel Popcorn Frappe เมนูเครื่องดื่มตัวนี้รสชาติไม่หวานมาก เหมาะกับเด็กหรือวัยวุ่นอย่างเรา จัดไปค่าาาา

Spaghetti Mentaiko with Grilled Shrimp
Spaghetti Mentaiko with Grilled Shrimp (455 Baht)

เมนูชูโรงหลักอีกตัว ที่ลูกค้าชอบสั่งกันมากคือ Spaghetti Mentaiko with Grilled Shrimp เมนูเส้นหนึบของสปาเก็ตตี้ ที่เข้ากันได้ดีกับกุ้งย่างเนื้อแน่นเต็มปากเต็มคำ ผสมกับซอสเมนไทโกะไข่ปลาคอดสีส้มที่เข้มข้น หอมมัน หรือชื่อในภาษาญี่ปุ่นคือปลาทาระ (Tara) คลุกเคล้าเข้าเส้นได้รสชาติดีมากค่ะ

Spaghetti Carbonara
Spaghetti Carbonara (345 ฺBaht)

Spaghetti Carbonara รสชาติซอสของเมนูนี้จะไม่ค่อยเข้มข้นเหมือนตัวแรก ตัวซอสจะยังคงสัมผัสรสชาติค่อนข้างเพียวๆ ของไข่แดง เหมาะกับคนไม่ค่อยเน้นครีมหรือชีสมาก ท๊อปด้วย Poached egg และแฮม Prosciutto ที่ทอดมากรอบมาก

แฮมส่วนนี้มาจากขาหลังของหมูที่เค้านำมาทำการหมักและนำไปตากในอุณหภูมิที่พอเหมาะ นิยมกันมากในประเทศอิตาลี นำมาทานกับไวน์หรือว่าชีสหรือผลไม้ก็ได้เหมือนกันค่ะ หรือใส่ได้ทั้งพิซซ่าและพาสต้า แต่รสชาติแฮมจะออกเค็มไปนิดนึง พอทานคู่กับสปาเก็ตตี้แล้วรสชาติอร่อยกำลังพอดีค่ะ

Pappadelle Beef Ragu
Pappadelle Beef Ragu (375 Baht)
อร่อยเต็มๆ กับเนื้อแก้มวัวตุ๋นนุ่มฉ่ำไปด้วยซอส Ragu
อร่อยเต็มๆ กับเนื้อแก้มวัวตุ๋นนุ่มฉ่ำไปด้วยซอส Ragu

ร้านอาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ Modern Western Cuisine with Japanese Infusion โดยเค้าจะใช้ Souffle Pancake เป็นส่วนประกอบหลักของอาหารทั้งแบบอาหารคาวและของหวาน

สำหรับเมนูอีกจานที่เติมเต็มพร้อมเสริ์ฟคือ Pappadelle Beef Ragu เป็นเส้นพาสต้าที่ทำมาจากไข่ ตัวเส้นจะมีความแบนหนาและกว้างกว่า Fettuccine รูปร่างคล้ายก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เหมาะกับซอสข้นๆ รสจัดอย่างซอสเนื้อจานนี้ที่มีชื่ออิตาเลียนว่า ซอสรากู (ragu) เป็นซอสแบบที่เค้านิยมเคี่ยวเนื้อสัตว์ลงไปผสมกับซอสเลยค่ะ และที่ขาดไม่ได้เลยคือกลิ่นเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์ของใบกระวานและออริกาโนค่ะ

Matcha Latte
Matcha Latte (ร้อน) 125 Baht

Matcha Latte เมนูเครื่องดื่มดั้งเดิมยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น รสชาติของชาเป็นแบบมัทฉะตามร้านทั่วไปปกติ เป็นเมนูเครื่องดื่มที่สั่งได้ตลอด (ราคาอาหารยังไม่รวมภาษีนะคะ)

แต่ว่าถ้าหากใครที่ตามหารสชาติชา “มัทฉะ” ที่แท้จริงแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นที่มีรสขมและฝาด อาจจะต้องบินไกลไปถึงที่ประเทศญี่ปุ่นหรือลองแวะไปร้านขายชาแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นกันดูนะคะ ถ้าใครมีโอกาสแนะนำให้บินไปสัมผัสรสชาติที่แท้จริงอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ

เมนูเครื่องดื่ม
เมนูทำอาหาร
Strawberry and Mascarpone
Strawberry and Mascarpone (319 Baht)

ตบท้ายกันด้วย Souffle Pancake อย่างเมนู Strawberry and Mascarpone ที่ร้านจะใช้สตรอเบอรี่สดตามด้วยซอสสตรอเบอรี่ กับอัลมอนด์สไลด์แผ่นบาง ๆ ราดด้วยครีมน้ำผึ้งผสมกับซอสครีมชีส Mascarpone มีความหวานเบาๆ กรุบกรอบของรังผึ้งที่อยู่ด้านบน เมนูนี้กินง่าย ไม่เลี่ยน จานใหญ่มากๆๆๆ

แต่พอทานแล้วหยุดไม่อยู่เลย แทบละลายในปาก เป็นแพนเค้กที่นุ่มฟูมากๆ ซึ่งการทำแพนเค้กแบบนี้ ก็คือ การนำไข่มาแยกไข่ขาวและไข่แดงออกจากกัน แล้วนำไข่ขาวมาตีกับน้ำตาล ให้เป็นเมอแรงค์เลยได้รสสัมผัสแบบบางเบานั่นเองค่ะ

บริเวณพื้นที่นั่งชั้นสอง
บริเวณพื้นที่นั่งชั้นสอง
ภาพถ่ายภายในร้าน

และหากใครที่กำลังมองหาพื้นที่หรับจัดงานปาร์ตี้ ที่นี่เค้าก็มีห้องรับรองอยู่บนพื้นที่ชั้นบน สามารถมาทานกับครอบครัวก็ได้ค่ะ

มุมถ่ายสวยๆ จากด้านบน
มุมถ่ายสวยๆ จากด้านบน
มุมถ่ายสวยๆ จากด้านบน

นอกจากนี้เพื่อน ๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับ Ryoku Cafe ซึ่งทางร้านเค้าตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ เดินหลงเข้าไปในดินแดนแห่งป่าหลากฤดู แนะนำว่ามาที่นี่ได้รูปกลับไปเพียบเลยค่ะ

คาเฟ่แห่งนี้เป็นอีกสถานที่ที่เหมาะแก่การเดทมาก อีกหนึ่งพิกัดที่แสนจะโรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีและอากาศบริสุทธิ์สดชื่น เหมาะกับคนที่อินเลิฟ ไม่ว่าจะเดทเป็นคู่ หรือมากับเพื่อนรู้ใจ แนะนำว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ป้ายร้าน

สำหรับใครที่ต้องการสั่งกลับบ้าน ที่นี่เค้าก็มีให้บริการแบบส่ง Delivery อีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Grab, Lineman, Foodpanda และ Robinhood หรือสั่งอาหารได้ทาง Line : ryoku.cafe

แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่ะทุกคน

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านRyoku Cafe
สถานีใกล้เคียงPhrom Phong
ที่อยู่28 Sukhumvit 35 Alley, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110
Tel02-6221111, 092-7726000
เวลาทำการ08.00-20.00 hrs. (Closed Tuesday)
URLhttps://www.facebook.com/ryokucafe/
MAP URLhttps://goo.gl/maps/eYnYypeiDpRPGSEKA
Map

Leave a comment