Sukjai Travel Cafe คาเฟ่แนว Mix & Match สไตล์มินิมอลไทย-ญี่ปุ่น

Asoke Sukjai Travel Cafe
Sukjai Travel Cafe คาเฟ่แนว Mix & Match สไตล์มินิมอลไทย-ญี่ปุ่น

คะแนนรวม ช่วงราคา

Photo & Text : Muya

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน เดือนนี้กลับมาพบกับรีวิวโซนสุขุมวิทกันต่อนะคะ วันนี้เราจะพาไปที่ร้านน่ารัก ๆ อย่าง Sukjai Travel Cafe สาขาอโศก-อาคารอินเตอร์เชน ชั้น UL ร้านคาเฟ่ที่ใช้สอยพื้นที่ภายในร้านอย่างครบครัน

ที่นี่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564 คาเฟ่สไตล์มินิมอลเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างความภูมิใจภายใต้การบริหารงานของ H.I.S Tour และถือได้ว่าเป็นบริษัททัวร์ที่เป็นที่นิยมและจัดอยู่ในอันดับต้นๆของทัวร์ที่ขึ้นชื่อในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

บรรยากาศทางเข้าหน้าร้าน
บรรยากาศทางเข้าหน้าร้าน

บริษัทในเครือที่ประเทศญี่ปุ่นมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากกว่าในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น บริษัททัวร์, โรงแรม, สวนสนุก และธุรกิจในด้านอื่น ๆ แต่สำหรับในบ้านเราก็จะมีธุรกิจทัวร์, บริการ Bento delivery รวมถึงคาเฟ่ธุรกิจน้องใหม่ค่ะ

ว่าแต่คาเฟ่ที่นี่น่าสนใจยังไงกันนะ มีอะไรกันบ้างเราจะมาค่อย ๆ ทำความรู้จักบรรยากาศภายในร้านกันค่ะ พร้อมจะไปรีวิวด้วยกันหรือยังคะ ตามมาเลยจ้า

Tavie มุม Handmade หลากหลายสินค้า
Tavie มุม Handmade หลากหลายสินค้า
อีกมุมของงานศิลปะเชือกถัก Macrame และสินค้าอื่นๆ
อีกมุมของงานศิลปะเชือกถัก Macrame และสินค้าอื่นๆ

เมื่อเพื่อน ๆ เดินตรงเข้ามาในร้านจะเห็น Tavie อยู่มุมด้านขวาและยังมีด้านซ้ายติดกับมุมสั่งกาแฟ เป็นมุมเก๋ไก๋สำหรับคนรักงานศิลป์ แบบ Handmade Macrame ที่ดูมีเสน่ห์และน่าหลงใหล

ตอนนี้เรามาแวะหาอะไรอร่อย ๆ ทานกันดีกว่าค่ะ หาเวลาพักเบรคกันแปปนึงนะคะ

Keto smoked salmon salad
Keto smoked salmon salad (95 บาท)

Keto smoked salmon salad
สัมผัสรสชาติเต็ม ๆ อร่อยฟิน ๆ กับเมนูสุขภาพที่บอกเลยว่าหอมแซลมอลรมควัน รสชาตินุ่มๆกับไข่ยางมะตูมและคลุกเคล้ากับผักสลัดสด ๆ บอกเลยว่าเมนูนี้อุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนและพลังงาน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และ Superfood อย่างควินัว (Quinua) ธัญพืชที่ให้พลังงานสูง ย่อยง่ายทานคู่กับขนมปังกรอบราดน้ำสลัดงาญี่ปุ่นสูตรเฉพาะของทางร้านค่ะ

ทำชาเขียวMatcha Latte
Matcha Latte (65 บาท)
ดินแดนชาเขียวจาก Shizuoka
Matcha Latte

มาถึงเครื่องดื่มมีหรือจะพลาด แน่นอนค่ะว่าเมนูเครื่องดื่มยอดฮิต เพื่อน ๆ แค่เห็นภาพก็รู้แล้วใช่ไหมค่ะ ว่าคือเมนูอะไร

Matcha Latte
ที่นี่เค้าใช้นมวัวที่เลี้ยงแบบธรรมชาติและชาเขียวจากดินแดน Shizuoka ที่จัดว่าเป็นเมืองหลวงแห่งชาเขียว เพราะที่นี่พื้นดินอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุ น้ำจากหิมะที่ละลายของภูเขาไฟฟูจิและภูมิอากาศที่ดี ใบชาจากเมืองชิซึโอกะ จึงมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ อยากได้สักแก้วแล้วใช่มั๊ยคะ

เมนูอาหาร
เมนูเครื่องดื่ม

ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ ที่นี่เค้ายังมีเมนูอื่น ๆ อีกด้วยที่บอกเลยว่ากินแล้วหยุดไม่อยู่เลยจ้า อาหารและเครื่องดื่มที่นี่ราคาไม่แพง กินแล้วอิ่มไปทั้งวันเลย 55555

โซนที่นั่งเคาเตอร์
โซนที่นั่งเคาเตอร์
Pork Balls in Red Wine & Tomato Sauce with Cheese

อีกหนึ่งเมนูเด็ดๆ ที่อยากแนะนำคือ Pork Balls in Red Wine & Tomato Sauce with Cheese (85 บาท) มีเนื้อหมูก้อนกลม ๆ คลุกเคล้ากับรสชาติของซอส Marinara ที่ทำจากมะเขือเทศเข้มข้นกำลังดี เปรี้ยวกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับ Mozzarella cheese นุ่ม ๆ & Emmental cheese ที่เจ้าหนูเจอร์รี่ในเรื่อง Tom and Jerry ชอบกินมากเลยค่ะ เพราะว่าเป็นชีสที่ให้รสชาตินุ่ม กรอบและมัน ใครที่ชอบแนวเมดิเตอร์เรเนียนต้องจานนี้เลย

Zaru Udon

Zaru Udon (99 บาท) เส้นอูด้งที่ทำจากแป้งสาลีผสมน้ำและใส่เกลือเล็กน้อย ผ่านการนวดอย่างพิถีพิถันและตัดเป็นเส้นยาวๆทำให้ได้เส้นอวบนุ่มสีขาวน่าทาน ส่วนประกอบของวัตถุดิบ เค้าใช้สินค้า Otop ของทางแหล่งเกียวโต มีขิง, ต้นหอม, งาขาว, น้ำซุปที่ใช้ปลาโบนิโตะ เป็นปลาทูน่าที่ผ่านการหมักแบบแห้ง รสชาติซุปเข้มข้น น้ำซุปออกจะเค็มไปเล็กน้อย แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ ที่นี่ราคาทั้งหมดรวม service charge แล้วค่ะ

มุมหนังสือ
มุมหนังสือ

หลังจากสบายท้องกันแล้ว เราจะพาไปดูมุมอื่น ๆ กันบ้างค่ะ มุมนี้จะเป็นมุมหนังสือเด็กและหนังสือทั่วไป ที่นี่เค้าขายเฉพาะหนังสือภาษาญี่ปุ่นนะคะ โดยเฉพาะหนังสือที่นี่จะขายดีมาก ใครที่ชอบอ่านหนังสือลองแวะมาที่นี่ดูค่ะ

Gakken
Gakken

ว้าววว แอบมีห้องเรียนอยู่ด้านในด้วยนะ Gakken สถาบันพัฒนาการเรียนรู้จากประเทศญี่ปุ่น มีสอนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เค้าจะรับเด็ก ๆ อายุระหว่าง 5-12 ปี ที่นี่จะสอนทั้งแบบภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่น และยังมีเรียนแบบระบบออนไลน์ด้วย ใครสนใจเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://histours.co.th/gakken-classroom

มุมเสื้อผ้าเด็ก แบรนด์ Nishimatsuya และแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง Nicoron
มุมเสื้อผ้าเด็ก แบรนด์ Nishimatsuya และแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง Nicoron
ุปกรณ์เดินทาง Outing/Camping
อุปกรณ์เดินทาง Outing/Camping
แบรนด์ Logos
อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า Iris
อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า Iris
บริการรับซักรีดเสื้อผ้า Wex
บริการรับซักรีดเสื้อผ้า Wex

โอ้โหหห นี่นับมาทั้งหมดก็ 8 โซนแล้วนะเนี่ย สินค้าและการให้บริการที่นี่จะเน้นนำเข้าและให้บริการจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ

ขนมญี่ปุ่น
Old school Masala Chai (ขวดสีฟ้าซ้าย – Cold brew Black Tea) ราคา 89 บาท
Earl Grey Lavender with Strawberry (ขวดกลม) ราคา 130 บาท Nagasaki Castella ราคา 165 บาท(ขวา)
ซ้าย Matcha Kasutera
ซ้าย Matcha Kasutera (ขนมคาสเทลลาชาเขียว) ราคา 165 บาท
ขวา Steamed matcha cream cake (เค้กสอดไส้ครีมชาเขียว) ราคา 149 บาท

นอกจากคาเฟ่น่ารักสไตล์มินิมอลแล้วที่ปรับตัวเข้ากับภาวะในปัจจุบัน ราคาไม่แพง คุณภาพดี รวมถึงสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเด็ก, ขนมญี่ปุ่นนำเข้า การคัดเลือกและนำเข้าสินค้าหรือวัตถุดิบคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วๆไป ยังมีแฟนคลับชาวไทย, ชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติกันอีกด้วยค่ะ

Naruto Kintoki Sweet Potato
Naruto Kintoki Sweet Potato (เค้กมันม่วง) ราคา 45 บาท

หลังจากที่เดินดูทั่ว ๆ แล้วว่าเค้ามีขายสินค้าและให้บริการอะไรบ้าง ยังมีอีกจุดที่เราชอบมากและไม่ควรพลาดอย่างแรง ก็คือที่นี่เค้ามีขนมหลากหลายและเครื่องดื่ม ให้เลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วยนะ ขนมที่นี่เค้าจะมีการเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามรอบค่ะ

อย่าเพิ่งน้ำลายหกไปจ้าาาา ตบท้ายด้วย Beni Maruka มันหวานจากประเทศญี่ปุ่น ที่ร้านนี้เค้าจะขายราคาถูกกว่าที่อื่น ไซส์ใหญ่หัวละ 199 บาท ไซส์เล็ก 75 บาท ถ้าซื้อเป็นกิโลกรัม ราคาจะถูกกว่าตกกิโลกรัมละ 290 บาท ท่าทางจะขายดี เราไปถึงเหลืออยู่แค่ 2 หัวเอง

มันเทศอบ

Sukjai Travel Cafe มีทั้งหมด 3 สาขา คือ

  • Sukjai Travel Café (สาขาเชียงราย)
  • Sukjai Travel Café (สาขาพร้อมพงษ์ สุขุมวิท 33)
  • Sukjai Travel Café (สาขาอโศก-อาคารอินเตอร์เชน ชั้น UL)*แต่ละสาขาเมนูเครื่องดื่มและอาหารไม่เหมือนกัน*

และอีกร้าน Hannari Cafe de Kyoto เป็นคาเฟ่ที่นำเข้าวัตถุดิบและสินค้าจากเกียวโต เปิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2564 อยู่ตรงทองหล่อ เค้าแบ่งเป็น 3 ชั้นคือ (ชั้น 1) โซนที่นั่งคาเฟ่ (ชั้น 2) โซนที่นั่งผ่อนคลายสไตล์เสื่อ Tatami และขายของที่ระลึกจากเกียวโต (ชั้น 3)
โซนขายเสื้อผ้าเด็กแบรนด์ Nishimatsuya

เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/hannari.thailand/

ใครที่จะมาสาขานี้ที่ตึกเค้ามีที่จอดรถ สามารถจอดรถประทับตราฟรีได้ 2 ชม.นะค่ะ สำหรับครั้งหน้าจะไปรีวิวกันที่ไหนฝากติดตามกันด้วยนะค่ะ

อาคารอินเตอร์เชน ชั้น UL (BTS อโศก)

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านSukjai Travel Cafe
สถานีใกล้เคียงAsoke
ที่อยู่399 อาคาร Interchange, 21 Sukhumvit Rd, Klongtoey-nua, Wattana, Bangkok 10110
Tel 02-2646899
เวลาทำการMon-Fri: 07:30 - 19:00 hrs. Sat-Sun& Public Holiday: 09:30 - 18:00 hrs.
URLhttps://www.facebook.com/SukjaiTravelCafe.Asoke
MAP URLhttps://g.page/sukjai-travel-cafe-asoke?share
Map

Leave a comment