Serendib Tea Room & Cafe คาเฟ่น่ารักๆ แนวผสมผสานสไตล์เอเชีย-ศรีลังกา ใจกลางสุขุมวิท

Asoke SERENDIB Tea Room & Cafe
Serendib Tea Room & Cafe คาเฟ่น่ารักๆ แนวผสมผสานสไตล์เอเชีย-ศรีลังกา ใจกลางสุขุมวิท

คะแนนรวม ช่วงราคา

Photo & Text : Muya

Mango Cheese Cake
Mango Cheese Cake
เค้กเนื้อนุ่มเบา ผสมมาสคาโปนชีส กับเนื้อมะม่วงหวานกลมกล่อม

สวัสดีค่ะ เดือนนี้ Muya จะพาไปร้านลับที่ไม่ลับอยู่ใจกลางสุขุมวิทซอย 23 เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ศรีลังกา ตามมากันเลยค่ะ

Serendib เป็นชื่อเดิมของประเทศศรีลังกา และนำมาใช้เป็นชื่อร้านเพราะเป็นจุดเด่นของร้านในการนำเข้าชาจากประเทศศรีลังกาทั้งหมด

ที่ร้านนี้มีให้บริการทั้งอาหารสไตล์ Homemade รสชาติญี่ปุ่นและยังรวมถึงขนมเค้กที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย แค่เห็นภาพแรก ก็อยากลองชิมกันแล้วใช่ไหมค่ะ ขออุบเมนูอื่นๆ ไว้ก่อนนะค่ะ

ใกล้ทางเข้าร้านบริเวณด้านในร้าน
บริเวณด้านในร้าน ชั้น 1

ร้าน Serendib ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 เจ้าของร้านเคยเป็นชาวญี่ปุ่น และต่อมาได้เทคโอเวอร์บริหารโดยเจ้าของร้านคนไทยอย่างสองสาวเพื่อนซี้คู่หูนั่นก็คือคุณอรวรรณ สุนทรสุข (นา) และคุณพิมพ์สถาพร ดวงแก้ว (พิม) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562

ซึ่งทางคุณพิมได้เคยเดินทางไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 7 ปี และมีโอกาสไปเรียนการโรงแรม เข้าเรียนคอร์สทำขนมที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนจะกลับมาเมืองไทย ได้นำความรู้และประสบการณ์ต่างๆ รวมถึงภาษาญี่ปุ่นมาใช้ในการทำงานและพัฒนาเมนูในร้านอีกด้วยค่ะ

บันไดทางขึ้น ชั้น 2
บันไดทางขึ้น ชั้น 2
บริเวณมุมพื้นที่นั่งชั้น 2 และระเบียงด้านนอก
บริเวณมุมพื้นที่นั่งชั้น 2 และระเบียงด้านนอก

Serendib Tea Room & Cafe เป็นอีกร้านที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้มาใช้เวลาพักผ่อนทอดอารมณ์กันชิว ๆ และเพลิดเพลินไปกับอาหารสไตล์ Homemade และจิบชาร้อนๆ กับขนมเค้กยามบ่ายกันที่นี่

มาถึงเมนูรายการอาหารและของหวานที่อยากแนะนำ มีอะไรบ้างนั้นไปชิมพร้อมกันเลยค่ะ เริ่มจากเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยจานแรกกันก่อน

Shoyu Prawn cream Spaghetti (180 บาท)

สปาเก็ตตี้ครีมซอส
สปาเก็ตตี้ครีมซอส ผสมกลิ่นโชยุอ่อน ๆ กับกุ้งคำโต ใส่เห็ดชิเมจิและท๊อปด้วยไข่ปลาชิชาโมะ

จานนี้บอกเลยว่าดีมากค่ะ สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม ราดด้วยครีมซอสใส่เห็ดชิเมจิ เมื่อทานเข้าไปคำแรก สัมผัสตัวเส้นเคี้ยวพร้อมกับกุ้งคำโตเนื้อแน่น ผสมกับรสชาติของไข่ปลาชิชาโมะ ที่กรุบ ๆ มัน ๆ เวลาทานจะได้กลิ่นโชยุอ่อน ๆ ทานเพลินเลยค่ะ

ถัดมากับเครื่องดื่มเย็น ๆ หวานฉ่ำซ่า ชื่นใจ เติมความสดชื่นระหว่างวันได้ดีเลยค่ะ ก็ต้องเป็นเมนูเครื่องดื่ม Strawberry Lemonade

Strawberry Lemonade
Strawberry Lemonade
110 บาท

ที่ร้านจะใช้ผลไม้สดอย่าง Lemon และ Strawberry หมักไว้เป็นเวลานานถึง 3 วันเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของรสชาติความหวานธรรมชาติจากตัวผลไม้เองและผสมกับโซดา เย็นซ่าหวานฉ่ำชื่นใจ ทางร้านยังมีขนมคุกกี้จานเล็กแถมให้อีกด้วยนะค่ะ

นอกจากนี้ยังมีลูกค้าหลากหลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่น ซึ่งทางร้านเองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรสชาติให้นุ่มนวลมากขึ้น ในแบบฉบับสไตล์ของทางร้านเองแต่ยังคงแบบฉบับความดั้งเดิมไว้

อาหารที่สั่ง

ที่นี่เค้ามีบัตร Royalty card สั่งซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มครบ 250 บาท ได้รับแสตมป์ 1 ดวง เมื่อสะสมครบ 10 ดวงได้รับส่วนลดอีก 20%

และที่ร้านยังมีให้บริการจัดส่งแบบ Delivery ด้วยนะค่ะ โดยส่งให้ฟรีเมื่อสั่งซื้อครบ 1,500 บาท อยู่ในระยะพื้นที่ไม่เกิน 20 กม. แต่ในกรณีที่อยู่พื้นที่ไกลออกไป ทางร้านจะให้บริการผ่าน Grabcar โดยคิดตามระยะทางจริง สามารถสั่งซื้อได้โดยติดต่อที่เบอร์ร้านโดยตรง หรือสั่งผ่านไลน์ได้ที่ Line : @SERENDIB-TEA-CAFE

Chicken Teriyaki Sandwich

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารสไตล์ Homemade แบบรสชาติญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นเมนู Chicken Teriyaki Sandwich (150 บาท) แซนวิชไก่ซอสเทริยากิคลุกเคล้ากับหัวหอมใหญ่ ต้องบอกว่าเป็นอีกเมนูที่เป็นสูตรลับของทางร้าน

Hamburg Cheese Curry

Hamburg Cheese Curry (Original curry or Spicy curry) อีกเมนูที่เป็นสูตรญี่ปุ่นแท้ มีชีสอยู่ด้านใน มีให้เลือกแบบเนื้อหมูหรือเนื้อวัว ราคา 180 บาท มีทั้งแบบรสชาติธรรมดาและสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบค่ะ

Mango cheese cake

มาต่อกันรัว ๆ กับเมนูของหวานถัดไปดีกว่า ขอแนะนำเมนูของหวานที่เกริ่นกันไว้แต่แรกกับเมนู Mango Cheese Cake (140 บาท) เต็มคำกับเนื้อผลไม้มะม่วง ที่ร้านนี้เค้าใช้มาสคาโปนชีส (Mascarpone Cheese) มีลักษณะเฉพาะคือเนื้อชีสจะนุ่มเบา ละลายในปาก มีความหวานละมุนจากนมสด

Caramel Macadamia Cake
Caramel Macadamia Cake

Caramel macadamia cake (140 บาท) โรยหน้าด้วยแมคคาเดเมีย ผสมด้วย Rare cheese กับ Mascarpone Cheese ทำให้เค้กเนื้อเนียน ฟูนุ่ม เพิ่มความเบานุ่มและลายในปากกันตั้งแต่คำแรกกันเลยทีเดียว ขนมของทางร้านไม่ใส่สารกันบูดสามารถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 3 วันค่ะ ที่นี่เค้าจะเปลี่ยนรายการขนมเค้กทุก ๆ อาทิตย์ประมาณ 2-3 เมนู

Caramel Sri Lanka Tea
Caramel Sri Lanka Tea

นอกจากนี้ยังมีเมนูชา Caramel Sri Lanka Tea 150 บาท สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของคาราเมล ซึ่งทางร้านจะมีการแนะนำวิธีการดื่มชาที่แตกต่างกันไป ทั้งแบบเย็นแบบร้อน หรือเป็นแบบผสมนม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้กับทางร้านค่ะ

ชาที่ขายดีอีกตัวของร้านคือชา Dimbla เป็นชาดำคือชาซีลอนจากโซนกลางของศรีลังกา รสหอม เข้มเหมาะทานผสมกับนม

เค้าว่ากันว่ามีสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Polyphenols (โพลีฟีนอล)​ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง แบคทีเรีย ไวรัสและป้องกันฟันผุอีกด้วยนะค่ะ เป็นชาที่หาดื่มได้ยากในประเทศไทย ถ้าใครอยากลองว่ารสชาติและกลิ่นเป็นอย่างไร ต้องมาลองได้ที่นี่ค่ะ

Choux Cream
Choux Cream
ต้องสั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

อีกตัวที่ไม่อยากให้พลาดคือ Choux Cream เป็นอีกเมนูที่ขายดีของทางร้าน ไส้ครีมคัสตาร์ดเต็มคำ เพราะเค้าใส่ส่วนผสมอย่างครีมคัสตาร์ด 70% และครีมสดรสชาติเบา ๆ หวานน้อยอีก 30% มีน้ำตาลเคลือบคาราเมล ผสมอัลมอนกรอบๆ สไลด์ อยู่ด้านบน ราคาลูกละ 60 บาท ทุกเมนูที่นี่ราคารวมค่าภาษีแล้วค่ะ

เมนูเครื่องดื่มเมนูเครื่องดื่มทางเข้าร้านกาแฟ

เพื่อน ๆ สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอโศก หรือ MRT สถานีสุขุมวิท แนะนำให้นั่งรถมอเตอร์ไซด์จากปากซอยสุขุมวิท 23 เข้ามาในซอย 10 บาท จะมีป้ายบอกอยู่ตรงทางเข้าก่อนถึงร้าน ร้านจะอยู่ในซอยเล็ก ๆ ค่ะ หรือหากนำรถส่วนตัวมาเข้ามาจอดได้ที่ตึก Young place หรือห้างTerminal 21 คิดค่าที่จอดรถตามปกติ

ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น.และหยุดทุกวันจันทร์ค่ะ ถ้าตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ แนะนำให้โทรมาสอบถามที่ร้านได้โดยตรงค่ะ

เค้ก

น่าเสียดายมากๆเลยค่ะ ที่ร้านสาขาที่อโศกได้ปิดตัวลงไปแล้ว เพื่อนๆสามารถเช็คสาขาอื่นๆได้ที่ Facebook Serendib tearoomค่ะ

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านSERENDIB Tea Room & Cafe
สถานีใกล้เคียงAsoke
ที่อยู่120/24 Sukhumvit 23 Klongtoey-nua, Wattana, Bangkok 10110
Tel02-115-2144
เวลาทำการ10:30 A.M.-19.00 P.M. (Monday closed)
URLhttps://www.facebook.com/Serendibtearoom
MAP URLhttps://goo.gl/maps/4R9ry4UbG9PATqXH8
Map

Leave a comment