ARTIS Coffee กาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์จากซานฟรานซิสโก

อโศก Artis Coffee
ARTIS Coffee กาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์จากซานฟรานซิสโก

คะแนนรวม ช่วงราคา

Photo & Text : Muya

ยินดีต้อนรับเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ วันนี้ใครที่เป็นสาย Coffee lover ไม่ควรพลาดกับร้านกาแฟ Artis coffee ที่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 18 เดินเลยจากสถานีอโศกมาประมาณ 1-2 กม. ร้านหาง่ายมาก เดินทางก็สะดวกด้วยค่ะ

ลักษณะของร้านกาแฟ
ร้านอยู่ปากซอยสุขุมวิท 18
(ศูนย์รถ Lexus อยู่ปากซอยตรงข้ามกับร้าน)
บรรยากาศภายในร้านกาแฟ
บรรยากาศภายในร้านกาแฟ
บรรยากาศภายนอกและภายในร้าน สบาย ๆ เป็นกันเอง

Artis coffee เจ้าของร้านเป็นชาวสวีเดน บุกเบิกร้านกาแฟนำเข้าจากซานฟรานซิสโกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 เป็นร้านกาแฟในแบบบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่น ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาว่างอยากมานั่งชิลๆ ไม่ว่าจะพักผ่อน หรือทำงานนอกสถานที่ ได้ทุกรูปแบบเลยค่ะ โดยส่วนตัวเราชอบบรรยากาศร้านนี้นะ โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราแนะนำอยากให้มาใช้บริการกันค่ะ

เอาล่ะ ตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงเวลาที่เรารอคอยกันแล้ว เมนูที่เราลองสั่งก็คือ

เมนูกาแฟ
Flat White and Tuna Sandwich
Flat White (6 oz.) 105 บาท
Tuna Sandwich 125 บาท
Cranberry Yoghurt Muffin
Cranberry Yoghurt Muffin 95 บาท
สอดไส้ครีมโยเกริ์ต ได้รสหวานอมเปรี้ยว

กาแฟลาเต้หอมกรุ่นสักถ้วยมั๊ยค่ะ กาแฟที่นี่ทางร้านเค้าทำเองเป็นแบบกาแฟคั่วกลาง พร้อมกับแซนวิชทูน่ารสชาติเข้ากันได้ดีค่ะ ตบท้ายด้วยมัฟฟินแครนเบอรี่โยเกิร์ต ต้องบอกว่าได้ขนมมาตัดรสชาติฟินกันไปเลย รสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยวหน่อย เนื้อเค้กผสมกับผลไม้แครนเบอรี่ตามด้วยครีมโยเกริ์ตสอดไส้

กาแฟคั่วกลางและคั่วเข้ม
กาแฟคั่วกลางและคั่วเข้ม

นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกหลายอย่างภายในร้าน ซึ่งทางร้านเค้าได้แนะนำกาแฟที่ขายดีที่เด่น ๆ ของร้านเช่น Piccolo Latte เป็นกาแฟคั่วกลาง รสชาติจะเข้มกว่า Flat White ปริมาณนมที่ใส่ลงไปในแก้วจะน้อยกว่า

ส่วนอีกตัวก็คือ Dirty Coffee (ไม่ใส่น้ำแข็ง) เป็นกาแฟออกรสชาติหวาน เค้าจะท๊อปด้วย shot กาแฟคั่วกลาง มีนมเย็นจัดใส่ในแก้วแช่ฟรีซ ราคาทั้งสองตัวนี้เท่ากันที่แก้วละ 105 บาทไว้ต้องแอบไปลองคราวหน้าสักหน่อยแล้ว หรือสั่งทาง Lineman หรือ Wongnai ทางร้านเค้าก็มีบริการด้วยค่ะ

Piccolo Latte
ภาพบน : Piccolo Latte (3.5 oz)
ภาพล่าง : Dirty coffee (5 oz)

นอกจากนี้ยังมีแซนวิชแบบอื่น ๆ และขนมเบเกอรี่อีกหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Ham with Egg and gouda cheese ราคา 125 บาทเป็นชีสที่เค้าทำจากเนยแข็งสีเหลืองเข้ม เราเคยเห็นที่เป็นแบบก้อน แบน กลม มีผิวสีแดงอยู่ด้านนอก, Roasted veggies with artichoke and pesto เป็นแซนวิชผักรวม สำหรับคนไม่ทานเนื้อสัตว์ก็มีเหมือนกันค่ะ ราคา 95 บาท

Ham with Egg & gouda cheese
(ซ้าย) Ham with Egg & gouda cheese
Roasted veggies with artichoke and pesto (ขวา)
ครัวซองต์และขนมหวาน

ที่เราอยากแนะนำเพื่อน ๆ อีกเรื่องคือที่นี่เค้ามีบัตรสะสมแต้มซื้อเครื่องดื่มเฉพาะกาแฟ 9 แก้ว ฟรีแก้วที่ 10 จ้า ไม่กำหนดราคาด้วยนะ

ส่วนอีกตัวที่น่าสนใจคือใครที่อยากให้ของขวัญวันเกิดครอบครัว เพื่อนและคนที่เรารัก เค้ามี Gift voucher ด้วยนะค่ะ ราคา 200 บาทและ 300 บาทให้เลือกกันด้วยค่ะ บอกเลยว่าบัตรไม่มีหมดอายุ ดีใช่มั๊ยล่ะ

นอกจากนี้ Artis coffee เค้ายังมีอีกสาขาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตด้วยนะค่ะ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ bakephuket.com

Premium Chocolate Hokkaido
Premium Chocolate Hokkaido
(นำเข้าจากญี่ปุ่น)

ถ้าใครจะมาร้านนี้ เราแนะนำใช้รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT จะสะดวกกว่า ถ้าเป็น BTS ออกจากสถานีอโศกใช้ประตู 3 หรือ ประตู 4 ซึ่งเป็นทางออกเดียวกัน ส่วน MRT เดินขึ้นมาด้านบนตรงทางออกจุดเดียวกันของรถไฟฟ้า BTS

จากนั้นเดินตรงขึ้นไปตามทางเดิน พอถึงทางเลี้ยวขวา ให้เดินลงบันไดอยู่ขวามือ โดยเราไม่ได้ตรงเข้าอาคาร Exchange Tower นะค่ะ พอลงบันไดมาแล้วให้เดินตรงขึ้นไป ก็จะเห็นร้าน Artis coffee อยู่ปากซอยสุขุมวิท 18 ค่ะ

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านArtis Coffee
สถานีใกล้เคียงอโศก
ที่อยู่390/20 ถ.สุขุมวิท (ซอย 18), กทม. 10110
Tel02-262-0760
เวลาทำการ07:00-20:00 hrs.
URLhttps://www.facebook.com/ArtisCoffeeBangkok
MAP URLhttps://map.nostramap.com/NostraMap/?place/sGXg4tBUI3GOFeUs8l0DzBrxd31hiRv=/th
Map

Leave a comment