Chu Chocolate Bar & Cafe รสชาติและความอร่อยที่ลงตัว กับบรรยากาศสบาย ๆ ย่านอโศก

อโศก Chu Chocolate Bar & Cafe
Chu Chocolate Bar & Cafe   รสชาติและความอร่อยที่ลงตัว   กับบรรยากาศสบาย ๆ ย่านอโศก

คะแนนรวม ช่วงราคา

Photo & Text : Muya

ทางเดินรถไฟฟ้าไปร้านกาแฟ
ทางเข้าร้านกาแฟร้านตั้งอยู่ชั้น 2 ของตึก Exchange Tower (แยกอโศก)
ติดกับประตูทางออกที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สาขาสุขุมวิท

สวัสดีค่ะ วันนี้ Muya จะพาทุกคนมารีวิวที่ร้าน Chu Chocolate Bar & Cafe เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่รู้จักและยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่เคยมารับประทานอาหารที่นี่ ต้องขอบอกว่าอาหารที่นี่รสชาติอร่อย มีความหลากหลายและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

Story of Cafe

มาทำความรู้จักกับ “เชฟ-เต้ย-จิรยุว์ ณ ระนอง” เจ้าของร้าน “Chu Chocolate Bar & Cafe” ที่ตั้งอยู่ชั้น 2 ของ Exchange Tower (แยกอโศก) ติดกับประตูทางออกที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สาขาสุขุมวิท เชฟเต้ยเป็นคนที่เชื่อมั่นในวิถีแห่งความอร่อยของอาหารในแบบฉบับของตนเอง และเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553

ร้านอาหารที่นี่จะเน้นเมนู Brunch ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งมื้อเช้าและมื้อกลางวัน เมนู Brunch ของ Chu Chocolate Bar & Cafe มีหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น Egg benedict, Chicken pesto salad, Beef stew ฯลฯ

รูปในร้าน

อีกเมนูที่เราอยากนำเสนอก็คือ เมนูของหวานที่อร่อยไม่แพ้ที่ไหนเลยทีเดียว เราจะมาเริ่มกันที่เมนูจานแรก

Recomment Menu

Chocolate Lava (ราคา 240 บาท) Signature dish

Chocolate Lava
รสชาติหวานกำลังดี รสสัมผัสเนื้อเค้กกรอบนอกนิด ๆ นุ่มในพร้อมลาวาช็อคไหลเยิ้ม น่าทานมาก

ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยทานช็อคโกแลต แต่ต้องบอกว่าตอนที่เราลองเมนูนี้ พอได้ลองทานเข้าปากบอกได้เลยว่ารสชาติละมุน กลมกล่อม เริ่มจากตัวเค้กช็อคโกแลตกรอบนอกนิด ๆ นุ่มใน เนื้อเค้กกรุบ ๆ หน่อย ผสมกับช็อคลาวา รสชาติดีมาก แถมเข้ากันกับวิปครีมและไอศครีมวานิลลาเย็นสดชื่นเข้ากันได้ดีทีเดียวทำให้ไม่เลี่ยน สำหรับคนที่ชอบทานช็อคโกแลต เราขอแนะนำเมนูนี้เลยต้องไม่พลาด

American Marshmallow (160 บาท) Signature Drink

Dark Chocolate 58%
Dark Chocolate 58% ฉ่ำๆ เยิ้มๆ ด้วย Marshmallow เข้ากันดีกับช็อคโกแลตร้อน ๆ

มาถึงเครื่องดื่มร้อนอีกตัวที่อยากแนะนำ เราเลือกความเข้มที่ Dark Chocolate 58% เข้ากันได้ดีมากกับ Marshmallow ปกติราคาจะอยู่แก้วละ 135 บาท แต่ถ้าใส่ Marshmallow ด้วยเพิ่มอีก 25 บาท รสชาติจะมีทั้งแบบมิลค์ช็อคและดาร์คช็อคแล้วแต่เลือกกันเลยค่ะ ใครที่ชอบรสชาติเข้มหน่อยสามารถเพิ่มเป็น Extra dark cho ได้ถึง 70% แต่สูงสุดเลือกได้ถึง 75% (แบบ Tanzania)

ถ้าเป็นแค่เมนูร้อนอย่างเดียวระดับความเข้มจะอยู่ที่ 58% แต่ถ้าเป็นแบบ 70% จะมีทั้งแบบร้อนและเย็นหรือแบบปั่นได้ตามใจชอบค่ะ

Lemon Tart
Lemon Tart
Chocolate Truffle Ball & Hot Chocolate Cake
Chocolate Truffle Ball & Hot Chocolate Cake

นอกจากนี้ยังมีของหวานอีกหลายรายการที่เลือกมาเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นเองนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Lemon Tart ราคา 150 บาท , Chocolate Truffle Ball ราคา 50 บาทต่อลูกที่เป็นช็อคโกแลตเนื้อแน่นคลุกผงโกโก้ไว้ด้านนอก และอีกตัวก็คือ Hot Chocolate Cake ราคา 180 บาท เป็นเนื้อเค้กนุ่ม ๆ ที่มีมาร์ชเมลโลเป็นตัวท๊อปปิ้ง เอาเข้าไมโครเวฟจะเป็นลาวาไหลท่วมปากแก้วกันเลยจ้า ตามเสริ์ฟพร้อมวิปครีมและโรยผงโกโก้ด้านบนด้วยนะ ช็อคโกแลตของเค้าทั้งหมดนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ราคาที่บอกมานี้ยังไม่รวม Vat นะค่ะ

เมนูอาหาร
เมนูของหวาน

Weekly desserts changing

ทางร้านเค้าจะมีการสลับเวียนเมนูของหวานทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีขนมปังและของหวานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Pastry, Muffin, Brownie, Biscuit ,Cookie ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 70-80 บาท สำหรับเพื่อน ๆ ที่จะเดินทางมาที่ร้านนี้ สามารถมาได้ไม่ยากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทาง BTS ลงสถานีอโศก ส่วนถ้าเป็น MRT ก็ลงที่สถานีสุขุมวิท หาพิกัดร้านได้ไม่ยากค่ะ

ป้ายร้านกาแฟ
บรรยากาศภายในร้านกาแฟ

เพื่อน ๆ ยังสามารถสมัครบัตรสมาชิก 200 บาทต่อปี ใช้เป็นส่วนลด 10% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม และหลัง 18.00 น. เป็นต้นไป หากเราซื้อแบบ Take away ไม่ว่าจะเป็น Pastry, Brownie, Muffin, Biscuit, Cookie ลด 50% ส่วนขนมเค้กลด 20% ด้วยนะ

Contact information

ปกติร้านจะเปิด Mon-Fri เวลา 07:30-21:00 น. และ Sat-Sun เวลา 08:00-21:00 น. สามารถชำระเงินสด, คิวอาร์โค้ด, บัตรเครดิต (Visa, Mastercard, Amex, JCB) นอกจากนี้ใครไม่สะดวกทานที่ร้าน ทางร้านเค้ายังมีบริการสั่งแบบ Delivery ด้วยนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Foodpanda, Grab, Robinhood หรือ Line official : @chu.bkk แล้วพบกันใหม่ค่ะ

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านChu Chocolate Bar & Cafe
สถานีใกล้เคียงอโศก
ที่อยู่
Tel02-663-4554
เวลาทำการWeekdays 7:30 AM-9:00 PM / Weekends 08:00 AM-09:00 PM
URLhttps://www.facebook.com/CHU.BKK/
MAP URLhttps://map.nostramap.com/NostraMap/?place/sXx-AgBUI3GOFeU8xAF-b-ixd31hiRv=/th
Map

Leave a comment