Lilian London Cafe สัมผัสคาเฟ่กลิ่นอายในสไตล์ลอนดอน

BTS Asoke/MRT Phetchaburi Lilian London Café
Lilian London Cafe สัมผัสคาเฟ่กลิ่นอายในสไตล์ลอนดอน

คะแนนรวม ช่วงราคา

Photo & Text : Muya

ทางเข้าร้านกาแฟ

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ต้องร้องว้าววววววดัง ๆ 55555 เพราะว่าเป็นหนึ่งในร้านที่เค้าอยากมารีวิว ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ แบบนี้อยู่ในเมืองไทย ที่นี่เค้าเปิดร้านเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เองจ้า

Lilian London Café ต้องบอกว่าเป็นที่รู้จักของน้อง ๆ มศว.เป็นอย่างดี ลูกค้าที่แวะเวียนมาที่นี่มีทั้งนักเรียน นักศึกษา คนทำงานทั่วไปและยังมีชาวต่างชาติหลากหลายเชื้อชาติที่มาใช้บริการ ร้านน่ารักซะขนาดดดนี้ อยู่ใจกลางอโศก ซอยสุขุมวิท23 นี่เอง

บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน

วันนี้เรามาที่ร้านได้มีโอกาสเจอเจ้าของร้านลูกครึ่งไทย-เยอรมัน สาวสวยใจดีและมีความน่ารักเป็นกันเอง อย่างคุณ Sothara Lilian Oberhoff (Ellie-แอลลี่)

คุณ Sothara Lilian Oberhoff
คุณ Sothara Lilian Oberhoff (Ellie-แอลลี่)

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจที่ คุณ Ellie อยากเปิดร้านคาเฟ่เป็นของตัวเอง โดยต้องการใช้ Concept ชื่อร้านที่มีความเป็นอังกฤษและยังบ่งบอกถึงตัวตนของชื่อตัวเองที่แปลว่า “ดอกลิลลี่” แทนความหมายของคำว่าบริสุทธิ์ นั่นก็คือคำว่า “Lilian” ที่เป็นชื่อกลางนั่นเองค่ะ และอีกหนึ่งท่านที่เป็นเจ้าของร่วมกันคือคุณ Thanaesuan Edward Ash (Leon-ลีออน) ลูกครึ่งไทย ออสเตรเลียและอังกฤษ

มุมที่นั่งชิลๆ
มุมที่นั่งชิลๆ
และอีกหนึ่งมุมน่านั่ง ทอดเอนกายได้สบาย ๆ เลย
และอีกหนึ่งมุมน่านั่ง ทอดเอนกายได้สบาย ๆ เลย

เราชอบบรรยากาศร้าน Lilian London Café มาก ๆ เหมือนต้องมนต์เสน่ห์หลุดเข้าไปยืนอยู่ในลอนดอนจริงๆ ตกหลุมรักอย่างจังเลย

ถั่ว
ขนมเค้ก

สินค้าในร้านที่นี่ โดยปกติจะมีพวก Croissants และ Blueberry Danish สำหรับเครื่องดื่มเค้าจะเน้นไปที่ตัวชาอังกฤษ ซึ่งเป็นชานำเข้าถึง 80% และบางตัวไม่มีในประเทศไทย แต่เป็นสินค้าที่นิยมในต่างประเทศค่ะ เช่น ชาประเภท Cold brew สำหรับเหมาะชงเป็นชาเย็นเท่านั้น แต่ว่าที่นี่เค้าก็ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ด้วยนะ เช่น Iced Chocolate, Caffè Macchiato, Italian Soda

นอกจากนี้ กาแฟที่ร้านเค้าใช้ของแบรนด์ Aroma ที่คัดพิเศษจากแหล่งเพาะปลูกอันอุดมสมบูรณ์ จากทางจังหวัดเชียงใหม่ เป็นแบบคั่วกลางและคั่วเข้ม ราคากาแฟ 50-60 บาท ทั้งแบบร้อนและเย็น สำหรับสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ชา หากใครที่สนใจอยากซื้อชากลับบ้าน ลองสอบถามกับทางร้านได้เลยค่ะ

ชา Twinings In'fuse เป็นชาชงแบบ Cold brew เหมาะสำหรับชงเป็นชาเย็น
ชา Twinings In’fuse เป็นชาชงแบบ Cold brew เหมาะสำหรับชงเป็นชาเย็น
Twinings แบบกล่อง เหมาะสำหรับชงแบบร้อนใส่เหยือก เน้นกลิ่นกับ Texture
Twinings แบบกล่อง เหมาะสำหรับชงแบบร้อนใส่เหยือก เน้นกลิ่นกับ Texture

หลาย ๆ คนคงสงสัยว่า Cold Brew Tea คืออะไร เป็นการชงชาด้วยการแช่ใบชาในตู้เย็นค้างไว้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง โดยใช้ชา 5-7 ช้อนชาโดยประมาณ และจุดเด่นของการชงชาแบบนี้ก็คือ

* คาเฟอีนในชาน้อยลง และยังมีรสขมและฝาดในชาบางชนิดก็ลดลงด้วย แต่ถ้าเรื่องของความหอมหวานมีมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

* เวลาชงร้อนเรามักได้รสชาติของชาที่ต่างจาก กลิ่นที่เราดมก่อนชง แต่หากเราชงแบบนี้ รสของชาจะเหมือนกับกลิ่นในขวดกระปุก

* นอกจากนี้หากชงด้วยชาเขียวจะมีสาร EGC ซึ่งมีเฉพาะในการชงชาเขียวแบบ Cold brew เท่านั้น สารชนิดนี้ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายโดยเน้นไปที่เซลล์เม็ดเลือดขาวด้วยนะ เป็นชนิดที่ทำหน้าที่จับกินสิ่งแปลกปลอมที่หลุดเข้ามาในร่างกาย เช่น พวกเชื้อโรคต่างๆ

ได้เวลาฟินไปกับเมนูของหวานและเครื่องดื่มกันแล้วจ้า
เย้ๆ ได้เวลาฟินไปกับเมนูของหวานและเครื่องดื่มกันแล้วจ้า
ขนม

มาดูกันจ้าว่าวันนี้เราสั่งอะไรไปบ้าง…..

(Blueburry Cheesecake – ราคา 125 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่มกับบลูเบอร์รี่รสชาติเปรี้ยวหวาน ที่นี่เค้าใช้บลูเบอร์รี่เนื้อแน่น ทั้งกรอบสดและใหม่ แล้วก็รสชาติของเค้กที่นี่จะไม่หวานมากค่ะ ได้ชาร้อนๆ สักแก้วก็ไม่เลวค่ะ แต่เราอยากลองชาเย็น อันนี้ก็แล้วแต่สไตล์หรือความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ

เค้กอบ

(Basque Burnt Cheesecake – 90 บาท)
ชีสเค้กหน้าไหม้ ตัดกับรสชาตินุ่ม ๆ ที่มีคาราเมลไลซ์น้ำตาลเข้มอยู่บนผิวหน้าเค้ก และตัวเนื้อครีมชีสแบบเต็มปากเต็มคำ อร่อยเข้ากันกับผลไม้สด ๆ อย่างราสเบอร์รี่และบลูเบอรี่ที่ท๊อปปิ้งด้านบนเนื้อเค้กอีกที (***ราคาขนมและเครื่องดื่มยังไม่รวม Service charge***)

ตุ๊กตาในร้านจิตรกรรมฝาผนัง

(Lilian London – 70 บาท) Signature Drink เป็น Matcha ชาเขียวญี่ปุ่นผสมกับชาไทยที่เป็นสูตรเข้มข้นจริงๆ นะ รสชาติกลมกล่อม สัมผัสได้ถึงความเป็นรสชาติ 2 in 1 สามารถดื่มแทนกาแฟได้เลย อันนี้เราแนะนำว่าถ้าจะสั่งแก้วนี้ให้สั่งเป็นช่วงระหว่างวันจะเหมาะกว่า เมนูนี้เครื่องดื่มนี้จะโรยด้วยผงทองตัดกับสีเขียวสวยระยิบระยับอยู่บนด้านบนฟองนม เป็นผงโรยแบบ Food grade สามารถทานได้ค่ะ

Luxury British Tea with milk blend
Luxury British Tea with milk blend (70 บาท)

สำหรับเครื่องดื่มอีกตัวที่ทางร้านแนะนำเป็น เมนู Signature อีกตัวคือ Luxury British Tea with milk blend เป็นชานมอังกฤษ ที่ร้านเค้านำมาเบลนพิเศษ ผสมระหว่างชาอังกฤษและนม มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว กลิ่นจะออกหอมหวาน รสชาตินุ่ม ๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะดึงกลิ่นหอมของชาออกมาเข้ากันได้ดีกับนมมากๆ ทำให้รสชาติกลมกล่อมแบบที่แตกต่างจากชานมหลายๆ แบบที่เราเคยได้ลองกันมา ที่นี่เค้าบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเลยนะค่ะ ชานมตัวนี้ก็คอนเฟริ์มว่าอร่อยมากค่ะ

ใบชา

ทางร้านเค้าใช้ชา Yorkshire Gold กล่องสีม่วง พิเศษที่สุดและแพงที่สุดเพราะเป็นหนึ่งในท๊อปเบลนของโลก รสชาติเวลาชงชา จะโดดเด่นมากโดยเฉพาะกลิ่นหอมหวานที่นุ่มนวลมากเป็นพิเศษ เพราะชาชนิดนี้เป็นชาจากต้นกำเนิดที่ผสมผสานคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเต็มไปด้วยรสชาติที่แข็งแกร่ง เป็นชาที่ปลูกในสวนที่คุณภาพสูงอย่างรวันดา ประเทศในทวีปแอฟริกา, เคนยา, รัฐอัสสัม (อินเดียเหนือ) และศรีลังกา

ใครอยากลอง แวะมาลองได้ที่นี่ค่า ตัวนี้จะต่างจาก Lilian London ตรงที่มีเฉพาะฟองนมด้านบน แต่ไม่มีผงโรย รวมถึงรสชาติชาอังกฤษผสมกับนมที่ให้รสสัมผัสแตกต่างไปจากเดิมค่ะ

Strawberry Tart
Strawberry Tart(125 บาท)

นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูของหวานอื่น ๆ เช่น Strawberry Tart ที่ขายดีไม่แพ้กัน ที่ร้านใช้ครีมคุณภาพนำเข้าจากฝรั่งเศส ให้รสชาตินุ่มละมุนและความหวานธรรมชาติจากเนื้อสตรอเบอรี่สด

และขนมเค้กที่เป็นที่นิยมของลูกค้ามากก็คือ Victorian Sponge Cake (Signature-150 บาท) เป็นเค้กอันดับหนึ่งของประเทศอังกฤษ แอบเสียดายที่ไม่ได้สั่งตัวนี้ แต่ไม่เป็นไรจ้าไว้เราจะหาเวลาแวะไปลองใหม่ รอเค้าด้วยยยยนะ

Victorian Sponge Cake
Victorian Sponge Cake
ขนมเค้กที่เป็นที่โปรดปรานของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

หาทานได้เฉพาะที่ร้าน Lilian London Café ขนมเค้กชนิดนี้เป็นที่โปรดปรานของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ต้องบอกเลยว่าเป็นเค้กที่หายากในบ้านเรา คุณ Ellie บอกว่าขายดีมากๆ ค่ะ

รสชาติจะออกนุ่ม ๆ เหมือนฟองน้ำตามชื่อเลย มีความหวานนุ่มละมุนลิ้นและมีครีมชีสอยู่ด้านใน ตกแต่งด้วยผลไม้ไว้ด้านบน ใครอยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง แวะไปทานที่ร้านหรือสั่งผ่าน Delivery ได้ค่ะ ที่นี่เค้ามีบริการ ทั้ง Lineman / Robinhood / Food panda

ถุงชาเทชา

ราคาของชาที่นำมาใช้ Blend ที่แพงที่สุดของร้านคือ TWG Eternal Summer Tea (กล่องสีแดง) และ Haute Couture Tea (กล่องสีชมพู) จะเป็นแบบ pure blend สำหรับในภูมิภาคเอเชีย จัดว่าเป็นชาที่มีราคาแพงมาก 100 กรัมประมาณ 1,500 กว่าบาท เป็นชาแบบเพียว ๆ ซึ่งต้องมาผ่านกระบวนการ brew ให้ได้รสชาติมากที่สุด เพื่อไม่ให้รสชาติเข้มข้นมากเกินไป และให้ได้กลิ่นชาที่มีคุณภาพกันแบบเต็ม ๆ ส่วนความชอบในด้านรสชาติอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเลยจ้า

โกโก้

ชาที่ร้านนี้จะมีหลายยี่ห้อเช่น ชายี่ห้อ Tetley, PG tips, Typhoo, Yorkshire แต่ชาที่เป็นที่นิยมและโดดเด่นสำหรับคนอังกฤษคือ ยี่ห้อ Yorkshire เนื่องจากใบชาที่นำมาใช้เป็นชาคุณภาพดี ที่ผ่านขั้นตอนและกรรมวิธีในการอบชา จนได้ใบชาที่แห้งสนิทและให้รสชาติที่ดีเยี่ยม

ชายี่ห้อทั้งหมดนี้ทางร้านจะนำมา Blend เพื่อทำเป็น Cuppa Tea คนอังกฤษนิยมเรียกแทนช่วงเวลาจิบน้ำชา (Cup of tea) ซึ่งเวลาผสมกับนมรสชาติจะกลมกล่อมเข้ากันได้ดีค่ะ

promotion in the cafe

นอกจากนี้ที่ร้านจะมีให้บริการแอพพลิเคชั่น “Advocado” โดยแสกน QR code จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบ ลูกค้าก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ เช่น วันเกิดจะได้รับเค้ก 1 ชิ้น สามารถเลือกเค้กได้ตามใจชอบ และเค้ายังมีระบบเก็บ points ทุก ๆ 100 บาท จะได้รับ 1 point

สะสมครบ 7 points แลกรับคูปองส่วนลดได้ 50 บาท สะสมครบ 15 points แลกรับส่วนลด 70 บาทและฟรีเครื่องดื่ม 1 เมนู ราคาไม่เกิน 70 บาท สะสมครบ 20 pointsแลกรับเค้กได้ 1 ชิ้นไม่เกิน 300 บาท

การสะสม points ก็จะมีแสดมป์ขึ้นในระบบนะคะ เพราะที่นี่เค้าไม่มีบัตรแจกค่ะ ใช้เป็นแบบ Auto stamp และการสะสม points มีอายุสะสม 2 เดือนนับจากวันที่เราสะสมครั้งล่าสุดนะคะ

รูปปั้นเทวดารายการเครื่องดื่มบางส่วน
รายการเครื่องดื่มบางส่วน

ออเดอร์ที่ลูกค้านิยมสั่งคือ Earl grey, Black Forest, Vanilla ถ้าเป็นชานมก็จะเป็น Yorkshire Tea ลูกค้าสามารถเลือกสั่งชาที่ไม่มีในเมนูของทางร้านได้ด้วยนะค่ะ เป็นชาพิเศษที่เป็นเฉพาะของเราคนเดียว เราสามารถขอคำแนะนำเค้าได้ค่ะและพนักงานที่นี่เค้า ก็จะบริการชงให้ตามที่เราต้องการ

ซึ่งราคาทั้งแบบชาร้อนและชาเย็นตามมาตรฐานของที่นี่จะเริ่มต้นตั้งแต่ 70-350 บาท มีทั้งแบบแก้วและแบบเหยือกให้บริการ ใครมีเวลาสะดวกก็แวะเวียนไปกันนะคะ ติดตามร้านได้ที่ https://www.instagram.com/lilianlondoncafe/

กระดานข้อมูลทางเข้าร้านกาแฟ
บรรยากาศหน้าร้าน
(ร้านอยู่ตรงทางออกประตู 2 ของมศว.)

เพื่อน ๆ สามารถนำรถเข้าไปจอดได้ที่โครงการ De Colony (FREE 1 ชั่วโมง) อยู่ด้านหลังร้านค่ะ ชม.ต่อไปเสียเพิ่ม 20 บาท แต่ถ้าจอดทั้งวันราคาเหมาที่นี่จะอยู่ 300 บาท แล้วพบกันที่สถานีคาเฟ่ถัดไปนะคะ

หมายเหตุ – ข้อมูลเพิ่มเติมของวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เป็นที่น่าเสียดายมากค่ะ ที่ดูเหมือนว่าทางร้านจะปิดให้บริการไปแล้ว

รีวิวคาเฟ่

บรรยากาศร้าน
รสชาติ
เมนู
Instagrammable
คะแนนรวม

ข้อมูลร้านค้า

ชื่อร้านLilian London Café
สถานีใกล้เคียงBTS Asoke/MRT Phetchaburi
ที่อยู่64 Soi Sukhumvit 23, Khwaeng Khlong Toei Nuea, Khet Watthana, Bangkok 10110
Tel064-665-6619
เวลาทำการEvery Mon-Sat (7:00 AM-7:00 PM)
URLhttps://www.facebook.com/Lilianlondoncafe/
MAP URLhttps://goo.gl/maps/p7MLYcNsRJPNG9Bh6
Map

Leave a comment